Giới thiệu

Công ty CP Vận tải và Du lịch Hương Sơn xin gửi tới Quý vị cổ đông, Quý khách hàng lời chào trân trọng

Kính thưa các Quý vị,      

     Hàng năm, mỗi độ xuân về  hoa mơ nở trắng núi rừng Hương Sơn. Hàng triệu phật tử khắp mọi miền tổ quốc lại nô nức trẩy hội Chùa Hương, diễn ra trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Tp Hà Nội, hành trình về một miền đất phật và văn hóa tâm linh. Nơi trác tích Bồ Tát Quán Thế Âm ứng thiện tu hành, để dâng lên người một nén tâm hương, một lời nguyện cầu, hoặc thả hồn mình bay bổng hoà quyện với thiên nhiên.

      Chùa Hương là một danh thắng nổi tiếng, không chỉ cảnh đẹp và còn  là một nét đẹp văn hoá tín ngưỡng đạo phật của người dân Việt Nam. Không giống bất kì nơi nào, Chùa Hương là một tập hợp nhiều đền chùa hang động gắn liên với núi rừng, và trở thành một quần thể thắng cảnh rộng lớn, với một kiến trúc hài hoà giữa thiên nhiên và nhân tạo, tạo hoá đã khéo bày đặt cho nơi đây núi non song nước hiền hòa (Sơn Thuỷ Hữu Tình ).

Ngày mồng 6 tháng giêng hàng năm là ngày khai hội Chùa Hương, lễ hội  kéo dài tới trung tuần tháng 3 âm lịch, ngày này vốn là ngày mở cửa rừng, của người dân địa phương sau này trở thành ngày khai hội.

      Vào những ngày tổ chức lễ hội, chùa Hương tấp nập vào ra hàng trăm thuyền. Nét độc đáo của hội chùa Hương là thú vui ngồi thuyền vãng cảnh lạc vào non tiên cõi Phật. Chính vì vậy, nói đến chùa Hương là nghĩ đến con đò - một dạng của văn hóa thuyền của cư dân Việt ngay từ thuở xa xưa. Và đến nay, ngày hội bơi thuyền ở chùa Hương luôn tạo cảm hứng mãnh liệt cho người đi hội.

      Trước một danh thắng như vậy các bậc vua chúa và các vị nho nhã đã không tiếc lời thán phục, năm 1770 Chúa Tĩnh Đô vương Trịnh Sâm tuần thú Hương Sơn, ông đã đặt nền móng cho lễ hội Chùa Hương ngày nay khi đề khắc năm chữ lên cửa động hương tích ( Nam Thiên Đệ Nhất Động ) có nghĩa  động đẹp nhất trời nam, và sau này rất nhiều những thi nhân tới đây đã đề bút ca ngơi cảnh đẹp nơi đây,  Chu Mạnh Trinh, Cao Bá Quát, Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Hồ Xuân Hương……..Giờ đây Chùa Hương không chỉ còn là giá trị của riêng một vùng miền, mà là một di tích của quốc gia  cũng là  giá trị  văn hoá tâm linh của dân tộc, vì nó là giá trị sống của chuỗi phát triển văn hoá tín ngưỡng đạo phật của người dân Việt từ xa xưa cho tới ngày nay.

      Để phục vụ cho phật tử bốn phương về lễ phật và vãn cảnh núi rừng Hương Sơn được thuận tiện, Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hương Sơn đã được ra đời. Công ty đã xây dựng và đưa vào phục vụ hệ thống cáp treo Chùa Hương từ tháng 01/2006 với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu của hãng Doppelmayr cộng hoà Áo, bắt đầu từ ga Thiên Trù vào ga Hương Tích với chiều dài tuyến là 1200m, công suất 1.500 người/giờ. Hệ thống cáp treo đã góp phần không nhỏ trong việc giảm tải ách tắc trên đường hành hương từ Thiên Trù vào động Hương Tích và thuận tiện cho khách hành hương.

          Từ ga Thiên trù hành khách chỉ mất khoảng thời gian khoảng 7 phút  cáp treo sẽ đưa quý khách tới ga Hương tích giảm đi phần nào những mệt nhọc do phải chen lấn leo núi hàng tiếng đồng hồ như trước đây và hơn nữa quý khách sẽ được thưởng thức ngắm cảnh thiên nhiên hùng vỹ, huyền bí của cả vùng Hương sơn từ trên cao cũng như có thời gian để thăm quan, làm lễ tại các chùa khác trong quần thể thắng cảnh.

       Là một trong những Công ty đầu tiên trong cả nước đưa loại hình vận tải cáp treo vào khai thác phục vụ hành khách trong thời gian qua đã vận chuyển an toàn, chu đáo cho hàng triệu hành khách. Với quyết tâm luôn luôn đổi mới cung cách phục vụ, Công ty đã đầu tư mở rộng nhà ga, nhà chờ và dịch vụ cho khách đi cáp treo. Hy vọng sẽ làm du khách thực sự cảm giác thư thái và bình an khi về với Chùa Hương. Để Chùa Hương mãi in dấu trong lòng của mỗi người khi nghĩ về đạo và đời,  đúng với nghĩa của nó Hương Tích  “dấu thơm ”.

           Cuối cùng, tôi xin thay mặt ban lãnh đạo Công ty cổ phần vận tải và du lịch Hương sơn xin gửi những lời chúc tốt đẹp, cảm ơn sâu sắc nhất tới Quý vị cổ đông, Quý khách hàng trong thời gian qua đã nhiệt tình, ủng hộ đóng góp cho sự thành công và phát triển của Công ty.

          Trân trọng, 

Chủ tịch HĐQT Công ty
Bùi Mạnh Cường