Tin tức

Poma, còn được gọi là Pomagalski SA là một công ty hàng đầu thế giới trong việc xây dựng các hệ thống điều khiển thang máy, cáp, bao gồm cả cố định và có thể tháo rời ghế nâng đường xe điện trên không,… Hiện nay, Tập đoàn Poma đã lắp đặt hơn 7.800 thiết bị trên năm châu lục, trong 73 quốc gia.
 Cái tên "Poma" xuất phát từ người sáng lập, ông Jean Pomagalski, người đã phát triển loại thang máy ghế nâng có thể tháo rời mặt đầu tiên tại Pháp vào năm 1936, bắt nguồn từ những ngày đầu của môn thể thao trượt tuyết. Pomagalski, SA có trụ sở tại Grenoble - Pháp và đã trở thành một trong những nhà sản xuất lớn nhất về thang máy trượt tuyết và vận chuyển cáp treo trên thế giới.
 
 
Hệ thống cáp treo tại CHAMONIX MONT-BLANC (France)
 
Ngay từ những ngày đầu thành lập, bộ máy lãnh đạo của Poma đã nhận định: cáp treo là phương tiện giao thông an toàn, nhanh chóng và tiện nghi. Hơn thế nữa nó là phương tiện có công suất vận chuyển rất lớn và rất tiết kiệm nhiên liệu, rất thân thiện với môi trường. Thế mạnh của cáp treo là thực hiện công việc vận chuyển trên những địa hình phức tạp mà các phương tiện khác khó có thể thực hiện được. Do các cabin được treo trên dây cáp được đỡ bởi hệ thống trụ tháp nên không chiếm không gian xây dựng. Từ đó, Poma có xu hướng đa dạng hóa các sản phẩm của mình và thực hiện rõ ràng mong muốn xuất khẩu sản phẩm.
 
Các cáp treo đầu tiên của Poma được xây dựng vào năm 1958 tại Pháp và Hoa Kỳ. Với uy tín và năng lực thiết kế lắp đặt của mình, Poma đã lắp đặt hệ thống thang máy, cáp treo tại Valley - California cho Olympic mùa đông năm 1960; Thế vận hội Olympic mùa đông tại Sarajevo - Nam Tư năm 1984; lắp đặt hệ thống thang máy, cáp treo tại Albertville - Pháp năm 1992; tại Lillehammer - Na Uy vào năm 1994… Và hiện nay, Poma đang lắp đặt thang máy, cáp treo cho Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi của Nga.
 
 
Cáp treo phục vụ khu trượt tuyết Meribel tại Pháp
 
Phần lớn các hệ thống thiết bị của Poma được lắp đặt trong khu vực trượt tuyết ở châu Âuchâu Á và một phần trong công viên giải trí, địa điểm danh lam thắng cảnh, các ứng dụng vận tải công nghiệp. Poma đã cung cấp tất cho những người yêu thích trượt tuyết tại các ngọn núi, một hệ thống cáp treo di động mới và bền vững. Tại Pháp, Poma đã thiết kế lắp đặt hệ thống thang máy, cáp treo cho rất nhiều khu vực trượt tuyết nổi tiếng như: Valmeinier (có chiều dài 1292 m, độ dốc 465 m với tổng số xe là 145), VAL D'Isere (chiều dài 1284, độc dốc 410 m, tổng số xe 91),  AX THE SPA (chiều dài 2663 m, độ dốc 614 m, tổng số xe 128) và rất nhiều khu trượt tuyết  khác như:  Meribel, La Clusaz,  Les Houches,  Paradiski,  Super Besse,  Praz sur Arly, Allos, Aussois, Le Markstein, PRALOUP… Mở rộng thị trường cung cấp hệ thống cáp treo trượt tuyết, Poma đã vươn sang châu Á. Poma lắp đặt cáp treo cho khu trượt tuyết Daemyung (Hàn Quốc); Thẩm Quyến, Jinggangshan (Trung Quốc),…
 
 
Hệ thống cáp treo ở Quito  (Ecuador)
 
Đối với các thành phố hiện đại hay một địa điểm du lịch nổi tiếng thì giao thông vận tải không chỉ là một vấn đề cấp thiết mà còn cần phải xây dựng hòa hợp với kiến trúc đô thị cũng như cảnh quan du lịch. Với năng lực của mình, Poma đã thi công lắp đặt các công trình cáp treo thang máy phục vụ hệ thống giao thông tại: Paris, Amneville, Saint Lary, Chamonix Mont-Blanc (Pháp); Zurich (Thụy Sĩ); Porto (Bồ Đào Nha);  Medellin (Colombia); Taipei (Đài Loan); Quito  (Ecuador); London (Anh Quốc); Dubai (United Arab Emirates United Kingdom); Madrid (Tây Ban Nha). Ở Brazil, hệ thống cáp thang máy cơ khí tại Rio de Janeiro - cung cấp hệ thống giao thông mới thay thế cho hệ thống giao thông ngầm, được Tổng thống Lula da Silva xem là một trong những hình ảnh đẹp biểu trưng của nơi đây. Và một trong những công trình nổi bật của Poma là việc xây dựng tuyến cáp treo tại đảo Roosevelt ở New York Tramway, nối Roosevelt Island với Manhattan qua sông Đông, dọc theo cầu Queensboro…
 
.
 
Tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới - 
 
Tại Việt Nam, Tập đoàn Poma đã tham gia thiết kế kỹ thuật, cung cấp thiết bị một số công trình cáp treo tại những khu du lịch nổi tiếng như: cáp treo Yên Tử dài 1209 m,  là một địa chỉ du lịch hành hương nổi tiếng ở khu vực phía Bắc;  và hệ thống cáp treo lựa chọn là loại hệ thống cáp đơn tuần hoàn dài hơn 2.500m với công suất 1.800 khách/giờ, cabin 8 chỗ của hãng Poma. Sau khi  khu Trung tâm Văn hóa - Lễ hội Tây Thiên và hệ thống cáp treo hoàn thành, cùng với hệ thống di tích vốn có, sẽ tạo thành một quần thể du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và cả nước nói chung, mang đậm dấu ấn của văn hóa dân gian và văn hóa Phật giáo Việt Nam.
 
Với quy mô rộng lớn, Tập đoàn Poma có 9 công ty con và 19 văn phòng nước ngoài, 5 công ty con trong vùng Rhône-Alpes, 29 đại lý với  hơn 850 người hoạt động trên toàn thế giới. Các công ty con quy mô nhất của Poma ở nước ngoài là tại Hoa Kỳ, và gần đây nhất là ở Trung Quốc. "Đội ngũ cán bộ Poma luôn có khả năng đáp ứng với mọi yêu cầu của khách hàng, và chúng tôi có thể hành động linh hoạt nhờ có một lực lượng lao động dồi dào và chuyên nghiệp" ông Jean Gauthier một cán bộ cao cấp của Poma khẳng định.
 
Có thể thấy các hoạt động của Tập đoàn Poma xuất phát từ nền tảng trong việc phát triển hệ thống giao thông đô thị và khu du lịch, nghỉ mát. Bằng cách theo dõi chặt chẽ các yêu cầu thị trường, Poma luôn cố gắng tối ưu hóa các giải pháp để đảm bảo các hệ thống thang máy, cáp treo hoạt động ổn định và hiệu quả. Poma cam kết áp dụng chính sách: Sản phẩm an toàn; Đáp ứng yêu cầu của khách hàng; Nhân viên hài lòng; Bảo vệ môi trường; Kinh doanh lợi nhuận. Chính sách này sẽ phát huy tối đa các nguồn lực cần thiết để đáp ứng mục tiêu phát triển của Tập đoàn và làm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng khi hợp tác với Poma.